MD Clinic เอ็มดีคลินิก

ร้อยไหมแล้วทำไมไม่เห็นผล?

ร้อยไหมแล้วทำไมไม่เห็นผล?

ร้อยไหม-ทำไมไม่เห็นผล?

ทำไมการร้อยไหมจึงไม่เห็นผล? มีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลต่อการร้อยไหม? และควรทำอย่างไรเพื่อให้การร้อยไหมมีประสิทธิภาพสูงสุด? เราจะพาคุณไปดูกันในบทความนี้

1. จำนวนเส้นไหม

จำนวนเส้นไหม

จำนวนเส้นไหม เป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดถึงความกระชับของผิวหน้า ถ้าใช้เส้นไหมในปริมาณที่ไม่เพียงพอกับพื้นที่ที่ต้องการกระชับ ผิวจะไม่ถูกดึงขึ้นมาอย่างเต็มที่

สำหรับการร้อยไหมเงี่ยงเส้นใหญ่ จำนวนเส้นของไหมที่ใช้ในการร้อยไหมขึ้นอยู่กับประเภทของเส้นไหม ขนาดของเส้นไหมและขนาดของใบหน้าคนไข้เป็นหลัก สำหรับคนไข้ที่มีใบหน้าใหญ่จะใช้ไหมประมาณ 12-18 เส้น ส่วนคนไข้ที่มีใบหน้าเล็กจะเริ่มต้นประมาณ 4-6 เส้น ส่วนการร้อยไหมเรียบ หรือที่เรียกว่าไหมคอลลาเจนนั้น สามารถร้อยได้ทั่วใบหน้าเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน แต่ไม่ควรเกิน 100 เส้น สำหรับไหมโครงตาข่ายก็จะมีการประเมินที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์

2. ปัญหาของใบหน้า

ปัญหาของใบหน้า เป็นปัจจัยที่กำหนดถึงความเหมาะสมของการร้อยไหม ถ้าใบหน้ามีปัญหา เช่น ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ผิวแข็งแรงไม่พอ ผิวโทรม เกิดแผลอักเสบ เป็นต้น การร้อยไหมอาจไม่ใช่วิธีการที่ดีที่สุด

การร้อยไหมเหมาะสมกับผู้ที่อายุ 25 ปีขึ้นไป เนื่องจากผิวหน้าเริ่มหย่อนคล้อยไม่เต่งตึง เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การเสื่อมสภาพของคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหลวม ไม่แน่น จนหย่อนคล้อยในที่สุด หรือไม่ได้บำรุงใบหน้าดีเท่าที่ควร อาจทำให้หน้าไม่กระชับเท่าที่ควร ซึ่งการร้อยไหมเหมาะสมกับผู้ที่มีปัญหาด้านความหย่อนคล้อย มากกว่าผู้มีปัญหาด้านไขมันเยอะเกินไป ควรสลายไขมันก่อน หรือทำร่วมกันได้

3. เทคนิคการร้อยไหม

เทคนิคการร้อยไหม เป็นปัจจัยที่กำหนดถึงความปลอดภัยและคุณภาพของการร้อยไหม ถ้าการร้อยไหมไม่ถูกต้อง เช่น เข็มไม่สะอาด ไหมไม่ผ่านการรับรอง ร้อยไหมไม่เหมาะกับรูปหน้า ร้อยไหมไม่สอดคล้องกับความต้องการ เป็นต้น การร้อยไหมอาจไม่ให้ผลลัพธ์ที่ดี และอาจเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

การเลือกคลินิกและแพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยตรงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการร้อยไหม เพราะการร้อยไหมเป็นการกระทำที่ต้องใช้เทคนิคและความชำนาญของแพทย์ ดังนั้น ควรเลือกคลินิกและแพทย์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการร้อยไหม โดยควรพิจารณาตัวอย่างผลงาน และ ความน่าเชื่อถือของคลินิกที่จะเลือกใช้บริการ

ดูรีวิวร้อยไหมเพิ่มเติม

ช่องทางติดต่ออื่น ๆ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไหมโครงตาข่าย ร้อยไหมเทสลิฟต์ Tesslift

ไหมโครงตาข่าย คืออะไร?

ไหมโครงตาข่าย หรือไหมเทสลิฟต์ (Tesslift) เป็นการเสริมสร้างผิวหนังใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้เทคโนโลยีที่ช่วยกระชับผิวหนังใบหน้าและลดเลือนริ้วรอยและกระชับสัดส่วนใบหน้า

อ่านเเพิ่มเติม
รูปรีวิวร้อยไหมก่อนทำหลังทำ

การร้อยไหมคืออะไร? มีประโยชน์และข้อดีอย่างไร? และควรรู้อะไรบ้างก่อนตัดสินใจทำการร้อยไหม?

การร้อยไหม เป็นวิธีการยกกระชับผิวหน้าที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย รูปหน้าไม่กระชับ แก้มพอง และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าดูเต่งตึง กระชับ และอ่อนเยาว์ขึ้น

อ่านเเพิ่มเติม